Data สิ่งที่ต้องรู้

            DATA

                สวัสดีค่าทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้ว วันนี้เรามีข้อมูลที่มีประโยชน์มาให้ทุกคนได้สนใจ ก็คือเรื่อง Data ซึ่งจากการได้ฟังจาก Podcast วันนี้เราจะได้รู้ว่า data มีความสำคัญและมีประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันของเราได้อย่าวไร พร้อมแล้วรับชมได้เลยค่า

apps-big-data

https://blog.equinix.com/blog/2016/08/01/speak-like-a-data-center-geek-big-data/


               Data science บางคนอาจจะไม่รู้ว่ามันคืออะไร ซึ่งมันก็คือการนำเอาข้อมูลมาสร้างมูลค่าทางธุรกิจ  จะใช้กันเยอะในเครือบริษัทที่ใช้เทคโนโลยี คนที่สามารถนำมาใช้ได้ก็คือคนที่ต้องเขียนโปรแกรมเป็น ประมวลผลเป็น และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ เช่น การเปิดร้านกาแฟ ถ้าเราเป็นเจ้าของร้านปกติเราก็สามารถจำได้ว่าลูกค้าคนนี้ชอบทานอะไร ชอบกินคู่กับอะไร ลูกค้าคนนี้ปกติมาทานเวลาช่วงไหน ทานขนมแบบไหน แต่ถ้าเราสามารถนำมาใช้ได้ข้อมูลกก็จะไม่ได้อยู่แค่ที่เจ้าของร้านเสมอไป แต่เราก็สามารถนำข้อมูลมารู้ได้เลย

การวางแผนการขึ้นระบบ โดยวิธีการบันทึกข้อมูลบางส่วน | Prosoft ibiz

 https://www.prosoftibiz.com/Article/Detail/111281

              

     ปกติที่เราพบเจอนะคะ การเก็บข้อมูลจะทำการเก็บแบบใช้แบบกรอกฟอร์มลงบนกระดาษ ซึ่งบางคนนั้นก็อาจจะกรอกข้อมูลที่ไม่จริง เราจึงไม่สามารถที่จะนำข้อมูลตรงนี้ไปใช้ประโยชน์ได้ การเก็บข้อมูลที่ดีต้องเก็บแบบแนบเนียน เช่น เวลาเราฟังเพลงในยูทูป เค้าก็จะมีระบบจัดเก็บข้อมูล จนแสดงเพลย์ลิสเพลงที่เราฟังบ่อยๆขึ้นมา หรือจะเป็นแนวเพลงต่างๆ รายการหรืออะไรที่เราชอบดูก็จะขึ้นมานั่นเอง

หางาน หลังโควิด

https://politbar.co/5-

            

       สำหรับเจ้าของธุรกิจที่อยากจะเริ่มต้นด้วยการใช้ Facebook Pixel ด้วยการนำโค้ดไปวางไว้ที่หน้าเว็บ เมื่อเปิดเว็บ ก็จะได้ข้อมูลสิ่งที่ลูกค้าสนใจ จนยิง ad ได้ถูกกลุ่มเป้าหมาย เช่น เพจขายรองเท้าก็จะทำการยิง ad กลุ่มที่สนใจสินค้านี้ไปเรื่อยๆ จนลูกค้าซื้อสินค้านั่นมาใช้เอง ยอดขายรองเท้านั้นก็จะเพิ่มขึ้นมาเองค่า

ยิง Ads อย่างไรให้มียอดขาย

            https://fillgoods.co/online-biz/no-shop-how-to-increase-sale-by-ads/

 

      ปัจจุบันนี้เราต้องบอกว่า ถ้าจะนำ Data มาใช้เราจะนำมาใช้เพื่ออะไร เราก็ต้องตั้งเป้าหมาย Data นั้นก็จะมารถนำมาใช้ให้ได้เกิดประโยชน์สูงสุดนั่นเอง เพราะเหมือนเราทำตามเป้าที่ตั้งไว้จนประสบผลสำเร็จ ข้อมูลที่ได้จากการฟังก็จะมีประมาณนี้นะคะ บล็อกหน้าจะมีอะไรมารับชมกันบ้าง รอติดตามได้เลยค่า

         

อ้างอิง:

      https://thestandard.co/podcast/thesecretsauce123/

VDO:

        https://www.youtube.com/watch?v=9HWQfItJSQQ

    

Comments

Popular posts from this blog

หงส์ในโลกป่าหิมพานต์ ฮุฮุ

ว้าว ว้าว ว้าว อุทยานปะการังทุบบาตาฮะ