ว้าว ว้าว ว้าว อุทยานปะการังทุบบาตาฮะ

อุทยานปะการังทุบบาตาฮะ

                     ในวันนี้เราก็จะยังพาไปสถานที่ท่องเที่ยวที่ประเทศฟิลิปปินส์กันต่อนะคะ เพราะยังมีอีกหลายที่ที่น่าสนใจจึงได้นำมาแนะนำให้ทุกคนได้ชมกันเลยยยย ซึ่งวันนี้เราจะไปพาสถานที่ทางน้ำนั้นก็คือ อุทยานปะการังทางทะเลทุบบาตาฮะ ประเทศฟิลิปปินส์นั่นเองงงง 

https://pantip.com/topic/35233406

ที่ตั้ง ตั้งอยู่ในประเทศฟิลิปปินส์ ตั้งอยู่บริเวณใจกลางทะเลซูซู เป็นเขตสงวนพันธ์นกและสัตว์ทะเล เกิดจากเกาะรูปวงแหวนที่ซึ่งมีหินปะการังใหญ่ 2 เกาะ ชื่อว่าเกาะวงแหวนเหนือและเกาะวงแหวนใต้
https://sites.google.com

เป็นที่ที่มีความแน่นมากไม่ว่าจะเป็นทางทั้งสัตว์ทะเลและปะการัง และทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วยังเป็นที่มีความหลากหลายชีวภาพทางทะเลสูงมาก เป็นแหล่งธรรมชาติที่สมบูรณ์และมหัศจรรย์แห่งหนึ่งในอาเซียน

และที่สำคัญที่แห่งนี้ยังเป็นหนึ่งในมรดกโลกทางธรรมชาติของประเทศฟิลิปปินส์อีกด้วย เพราะเป็นที่ที่มีสัตว์หายากและสัตว์ที่ตกอยู่ในอันตรายที่ยังคงสามารถมีชีวิตรอดอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้

อุทยานปะการังทางทะเลทุบบาตาฮะ (Tubbataha Reefs Natural Park)
http://www.asean-info.com/asean_members/philippines_person_place.html


ช่วงเวลาที่เราควรไปกันนะคะก็คือที่นี่จะเปิดให้อนุญาติดำน้ำได้แค่ปีละ 3 เดือน คือจะเริ่มเปิดให้ดำน้ำตั้งแต่ กลางเดือนมีนาคมจนถึงกลางเดือนมิถุนายนเท่านั้น นอกจากนั้นก็จะปิดไม่อนุญาติให้เรือเข้ามา หลังจากนั้นก็จะมีแต่เจ้าหน้าที่ที่เฝ้าดู ซึ่งเราจะไปควรเช็คตารางเวลาดีๆน้าทุกคนนน

jetradar 1 Tubbataha, Palawan ฟิลิปปินส์
https://travel.mthai.com/travel_tips/136379.html


สุดท้ายแล้วใครที่ชอบสายดำน้ำดูปะการังเป็นที่ไม่ควรพลาดจริงๆ เพราะที่นี่ไม่ได้เพียงปะการังที่สวยงามเท่านั้น ยังมีปลาต่างๆที่เป็นเอกลักษณ์อีกจำนวนมาก อยากลองขอให้ทุกคนลองไปเที่ยวกันดูนะคะ คงจะเป็นทะเลอีกที่ที่สวยจนจำไว้ไม่มีวันลืมเลยย



อ้างอิง
วิกิพิเดีย สานุกรมเสรี.(มปป.). อุทยานธรรมชาติพืดหินปะการังตุบบาฮา. (ออนไลน์). ค้นเมื่อ 17 กันยายน 2562,จาก https://th.wikipedia.org/wiki/

วราพรรณ พูลสวัสดิ์.(มปป.). มรดกโลกในฟิลิปปินส์ 5 : อุทยานปะการังทางทะเลทุบบาตาฮะ.(ออนไลน์).ค้นเมื่อ 17 กันยายน 2562,จาก http://aseannotes.blogspot.com/2014/08/5.html

thaifly.(2557).อุทยานธรรมชาติปะการังตุบบาฮา.(ออนไลน์).ค้นเมื่อ 17 กันยายน 2562,จาก https://www.thaifly.com/index.php?route=news/news&news_id=1181

Comments

Popular posts from this blog

หงส์ในโลกป่าหิมพานต์ ฮุฮุ