--- Göreme National Park and the Rock Sites of Cappadocia ---

        
         โอ๊ะ โอ๊ะ โอ วันนี้เรามาพบกันอีกแล้วน้า ซึ่งวันนี้นั้นเราจะพาทุกคนไปเที่ยวกันนั่นเอง         จะไปประเทศอะไร และพาไปที่ไหน ไปดูกันเลยยยยยยยย!

https://www.travelaroundtheworld-mag.com/travel/turkey-cappadocia/

                อุทยานแห่งชาติเกอเรเม, คัปปาโดเกีย ตั้งอยู่ที่ประเทศตุรกี เป็นที่โอโหเราไม่นึกเลยว่าธรรมชาติจะสร้างออกมาได้สวยงามเช่นนี้ เนื่องจากมันเกิดขึ้นมาเพราะการปะทุของภูเขาไฟ ทำให้ถ่านมันทับถมกันมา พอเมื่อมันเย็นตัว ก็ระเบิดขึ้นอีก จนทำให้เกิดที่แห่งนี้ขึ้นมา และมีลักษณะที่ผู้คนจะเรียกกันว่าปล่องนางฟ้าเพราะคล้ายปล่องไฟ 

img_3967
https://www.iurban.in.th/travel/goreme/

                ต่อไปสถานที่ที่ควรไปต่อก็คือพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งเกอเรเม มีความเป็นมาที่เกี่ยวข้องกับศาสนา เนื่องจากเป็นศูนย์กลางในช่วงของศาสนาคริสต์ เพราะเป็นช่วงแห่งการต้องการเผยแพร่ศาสนาพอดีจึงต้องเผยแพร่แบบหลบซ่อน เราสามารถไปศึกษาดูว่าประวัติศาสตร์ที่ผ่านมานั้นเป็นอย่างไร ผู้คนเคยอาศัยอยู่ที่นี่ได้อย่างไรกันด้วย ตามภาพฝาผนังด้วยนั่นเอง

https://www.worldtourcenter.com

                แต่ถ้าใครเบื่อที่เที่ยวบนดินกันแล้วเราไปเที่ยวใต้ดินกันดีกว่าค่ะ นั่นก็คือ Kaymakli Underground City เมืองแห่งนครใต้ดิน เคยมีคนอยู่ใต้ดินแห่งนี้มาเมื่อ 2000 ปีที่แล้วอีกด้วย เมื่อเวลาไปหินก็เปลี่ยนรูปร่างตามกาลเวลา ทำให้ที่แห่งนี้มีหินที่มีรูปร่างแปลกตามากมายกันเลยทีเดียว และทีแห่งนี้ยังมีตั้งหลายห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องทำไวน์ แม้แต่ห้องน้ำก็ยังมี

Cappadocia Full Day Tour Including Kaymakli Underground City 2020 - Goreme
https://www.viator.com/tours/Goreme/Cappadocia-Full-Day-Tour-Including-Kaymakli-Underground-City/d23271-12367P5

                ต่อไปเป็นกิจกรรมที่เรามาถึงที่นี่แล้วเราไม่ควรพลาด เพราะถ้าพลาดจะเสียใจมากแม่จ๋า ก็คือการขึ้นบอลลูนเพื่อดูพระอาทิตย์ตกนั่นเอง ทุกคนลองคิดดูนะ บรรยากาศเย็นสบายได้อยู่บนบอลลูน มันต้องสวยมากๆแน่เลย เพราะนอกจากกจะได้เห็นพระอาทิตย์แล้ว เราจะได้เห็นภาพมุมกว้างของเมืองนี้อีกด้วย

https://buddyjourneytourthailand.com/package/turkey-spring-season-%E0%B8%A1%E0%B8%B5-%E0%B8%84-%E0%B8%9E-%E0%B8%84-61/

        เหตุผลที่สถานที่แห่งนี้ได้เป็นมรดกโลกเนื่องจากภูมิประเทศของที่นี่ไม่เหมือนกับที่ใดในโลกเลย จึงได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี ค.ศ.1985 และยังเป็นมรดกโลกแห่งแรกของตุรกีนั่นเอง


อ้างอิง

KITTINEW. (2013). คัปปาโดเกีย ดินแดนอัศจรรย์บนผืนโลก. ค้นเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2563, จากเว็บ https://kittinew.wordpress.com/2013/11/07/

thaisa travel. (2012). เที่ยวเมืองเกอเรเม ตุรกี. ค้นเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2563, จาก https://travel.thaiza.com/foreign/246560/

ตลาดทัวร์ "แมกกาซีน".(มปป). คัปปาโดเกีย ตอน 1 นครใต้ดินไคมัคลี เมืองใต้ดินที่ใหญ่ที่สุด และมีอายุกว่า 4 พันปี. ค้นเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2563, จาก http://www.taladtourmag.com/ad/61/

Comments

  1. วัาว ตุรกีมีที่เที่ยวที่น่าสนใจเยอะเลย นครใต้ดินน่าทึ่งมากค่ะ ไม่คิดเลยว่าสามารถเข้าไปอยู่ได้

    ReplyDelete
  2. คบเครื่องจริงๆค่ะ จากพื้นดินสู่ท้องฟ้า เป็นประเทศที่อยากไปมากๆ ผู้เขียนนำเสนอได้น่าสนใจมากค่ะ อ่านไม่เบื่อเลย

    ReplyDelete
  3. ไม่คิดเลยว่าตุรกีจะมีแหล่งมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆแบบนี้อยู่ด้วย

    ReplyDelete
  4. อ่านแล้ว อยากจับมือคนเขียนไปเที่ยวด้วยเลยค่าาาาา

    ReplyDelete
  5. บรรยายได้น่าสนใจมากเลยค่ะ ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิตเลยนะคะเนี่ย

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

หงส์ในโลกป่าหิมพานต์ ฮุฮุ

ว้าว ว้าว ว้าว อุทยานปะการังทุบบาตาฮะ