นครประวัติศาสตร์วีกัน แห่งฟิลิปปินส์

นครประวัติศาสตร์วีกัน


หลังจากเมื่อบล็อกที่แล้วเราไปประเทศอินโดนีเซียกันนะคะ มาวันนี้บล็อกของเราจะลองพาไปสถานที่ประอื่นๆกันบ้างดีกว่า ซึ่งก็คือประเทศฟิลิปปินส์นั่นเองงง จะไปเที่ยวไหนรับชมกันต่อได้เลยจัา
ที่ที่เราจะพาทุกคนไปก็คือ นครประวัติศาสตร์วีกัน



http://4.bp.blogspot.com/-AMjUz...Vigan+6.jpg


นครประวัติศาสตร์วีกัน ตั้งอยู่ในประเทศฟิลิปปินส์ สร้างขึ้นเมื่อคริสต์ศตวรรษที่ 16 (พุทธศตวรรษที่ 21) ตั้งอยู่ทางตะวันตกของเกาะลูซอน ในจังหวัดอีโลโกสซูร์ ซึ่งที่นี่เป็นตัวอย่างของการวางผังเมืองที่ดีในยุคอาณานิคมสเปนในเอเชีย ผังเมืองเป็นรูปแบบเมืองการค้าของยุโรปในเอเชีย


http://whc.unesco.org/

วีกันยังรักษาเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมสมัยอาณานิคมของสเปนไว้ได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ถนน และตึกเป็นแบบสเปน อาคารบ้านเรือนเก่าแก่ทรงสเปนที่ยังมีสภาพสมบูรณ์อยู่ ซึ่งถ้ามีการปรับปรุงก็จะไม่เปลี่ยนไปจากเดิมมากนัก

การเดินทางจากมะนิลามาถึงวีแกนซึ่งจะมี 2 ทาง ก็คือ การขึ้นเครื่องบินไปลงที่จังหวัดใกล้ๆ แล้วค่อยต่อรถเข้าวีแกน การไปได้อีกทางหนึ่งก็คือนั่งรถประจำทางตรงจากมะนิลาซึ่งใช้เวลาประมาณ 7-8 ชั่วโมง



https://commons.wikimedia.org/wiki/File:VIGAN_CITY.jpg

และที่สำคัญถนนในเมืองแห่งนี้ถนนบางแห่งรถยนต์ไม่สามารถเดินทางได้ เพราะว่าจะใช้ได้แต่รถม้าเท่านั้นซึ่งถือเป็นการอนุรักษ์ ทำให้เราได้เหมือนย้อนเวลาไปในยุคสมัยนั้นๆ และนี่แหละคือก็เป็นจุดสำคัญที่ทุกคนควรมารับชม



https://www.rakyimtour.com/travel-info/16-unesco-sites-southeast-asia/

สถานที่เรามาแนะนำก็เป็นเพียงข้อมูลเล็กๆน้อยเท่านั้น เพราะในสถานที่แห่งนั้นยังมีอะไรให้น่าไปค้นพบอีกมากมาย เช่นนั้นแล้วเราขอเชิญทุกท่านได้ลองไป ส่วนบล็อกหน้าจะไปที่ไหนอีก รอติดตามกันได้เลยจ้า


อ้างอิง
‘วีแกน’ ในศตวรรษที่ 21. (2561).(ออนไลน์). ค้นเมื่อ 27 สิงหาคม 2562, จากhttps://www.posttoday.com/aec/column/555050
นครประวัติศาสตร์วีกัน(Historic Town of vigan). (2555). (ออนไลน์). ค้นเมื่อ 27 สิงหาคม 2562,จาก https://2017.sadoodta.com/content/นครประวัติศาสตร์วีกัน-historic-town-vigan
เมืองศิลปะสเปนบนเกาะของฟิลิปปินส์. (2560). (ออนไลน์). ค้นเมื่อ 27 สิงหาคม 2562, จาก https://art-in-sea-whatdoyousee.blogspot.com/2017/10/vigan.html?m=1

Comments

Popular posts from this blog

หงส์ในโลกป่าหิมพานต์ ฮุฮุ

ว้าว ว้าว ว้าว อุทยานปะการังทุบบาตาฮะ